Trường Đại học Thái Bình Dương phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống”

(Xây dựng) – Hội thảo khoa học quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống” là diễn đàn uy tín, tổ chức thường niên tại Việt Nam dành cho các nhà khoa học nhằm trao đổi, nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin.

truong dai hoc thai binh duong phoi hop to chuc hoi thao quoc te ky thuat tri thuc va he thong
KSE 2022 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Thái Bình Dương, Thành phố Nha Trang.

Hội thảo khoa học quốc tế Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống – Knowledge and Systems Engineering lần thứ 14 (KSE 2022) do trường Đại học Thái Bình Dương và Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 19 – 21/10 tại trường Đại học Thái Bình Dương với sự góp mặt của 4 nhà khoa học danh giá: Giáo sư LAU Hoong Chuin – Đại học Quản lý Singapore; Giáo sư Tojo Satoshi – Trường Khoa học Thông tin tại JAIST (1995-2000); Giáo sư Nitesh V. Chawla – Đại học Notre Dame; Giáo sư Sư Nguyễn – Trung tâm Phân tích Dữ liệu và Nhận thức (CDAC), Đại học La Trobe, Úc.

Từ năm 2008, KSE đã được tổ chức thành công ở các nước Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. Đây là một trong các Hội nghị quốc tế có uy tín cao thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, thu hút được sự chú ý đặc biệt của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước trong lĩnh vực Kỹ nghệ Tri thức và Hệ thống – lĩnh vực quan trọng của ngành Công nghệ thông tin.

Hội nghị được tài trợ kỹ thuật bởi tổ chức khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới – Institute of Electrical and Electronics Engineers (IEEE) và chấp nhận đăng tải trên IEEE Xplore – hệ thống thư viện điện tử có uy tín cao, được tham khảo và trích dẫn nhiều trong các nghiên cứu thuộc lĩnh vực Công nghệ điện tử và Công nghệ thông tin. Điều này đã tăng thêm sức lôi cuốn của KSE trong việc có nhiều học giả gửi kết quả nghiên cứu khoa học để trình bày cũng như thu hút các doanh nghiệp đến tham gia học hỏi và chia sẻ các công nghệ hàng đầu.

Ngoài phiên Hội nghị chính, KSE 2022 cũng mời các nhà khoa học gửi bài nghiên cứu đến 06 phiên đặc biệt do các trường viện trên khắp thế giới đồng tổ chức. Song song với việc gửi bài tham dự của các bên, KSE sẽ tiếp tục cuộc thi nghiên cứu về Trả lời truy vấn Luật tự động, dùng kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Automated Legal Question Answering Competition (ALQAC 2022) đã từng được tổ chức thành công ở Thái Lan với hai loại ngôn ngữ của văn bản Luật là tiếng Việt và tiếng Thái. Năm nay, ALQAC sẽ phối hợp với Zalo AI để tài trợ dữ liệu cũng như giải thưởng, tạo thêm tính cạnh tranh, hấp dẫn và ứng dụng thực tiễn cho cuộc thi. Theo đó, Hội thảo KSE 2022 sẽ có 60 bài tham luận được chia làm 7 phiên, cùng với một phiên về cuộc thi ALQAC.

Theo TS. Nguyễn Bá Hùng – Trưởng Ban tổ chức Hội thảo KSE 2022 (Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị, trường Đại học Thái Bình Dương) cho biết: “Hội thảo là cơ hội cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về lĩnh vực công nghệ thông tin. Chúng tôi mong đợi sự đóng góp từ các nhà thực hành, nghiên cứu, các nghiên cứu điển hình và nghiên cứu đang thực thi”.

Ngoài ra từ ngày 16 – 18/10, 6 giáo sư đến từ Nhật Bản, Úc và Thái Lan cũng sẽ tham gia giảng dạy Trường Thu “Advanced AI” trước thềm Hội nghị KSE 2022, tại trường Đại học Thái Bình Dương. Trường Thu nhằm đào tạo, hướng dẫn thực nghiệm cũng như nghiên cứu liên quan đến các mô hình toán học, trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, và phân tích kinh doanh, nâng cao. Đây là cơ hội để các bên đóng góp hơn nữa cho sự đào tạo và phát triển về Khoa học Công nghệ của khu vực.

Được biết, tất cả các bài dự thi tại KSE 2022 sẽ được ít nhất 3 người đánh giá đồng cấp dựa trên tính nguyên gốc, chất lượng khoa học và kỹ thuật. Quy trình này được lên kế hoạch xuất bản trong IEEE Xplore, được lập chỉ mục trong DBLP và các thư viện kỹ thuật số trực tuyến khác. Ngoài ra, kỷ yếu hội thảo được tính điểm trong danh mục các hội nghị quốc tế của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, và sẽ được gửi cho SCOPUS đăng ký chỉ mục.

Tùng Quân

Nguồn:https://baoxaydung.com.vn/truong-dai-hoc-thai-binh-duong-phoi-hop-to-chuc-hoi-thao-quoc-te-ky-thuat-tri-thuc-va-he-thong-342201.html

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nổi bật
Liên hệ
NHA TRANG: TRƯỜNG MẦM NON VĨNH HÒA KHAI  GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025

NHA TRANG: TRƯỜNG MẦM NON VĨNH HÒA KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025

Sáng ngày 05/09/2024, hòa cùng không khí tưng bừng của ngày khai giảng trên khắp cả nước, Trường Mầm Non Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) đã tổ chức …

05-09-2024

Nổi bật
Liên hệ
Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới

Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới

Hôm nay (5-9), cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, hơn 290.000 học sinh và hơn 20.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong …

Nổi bật
Liên hệ
Thúc đẩy hợp tác văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ Việt Nam – Nhật Bản

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ Việt Nam – Nhật Bản

(ĐCSVN) – Ngày 29/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, …

30-04-2024

Nổi bật
Liên hệ
Tổng Bí thư Trần Phú và những chỉ dẫn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Tổng Bí thư Trần Phú và những chỉ dẫn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

(ĐCSVN) – Trọn cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi và chói sáng, đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã có …